Loading...

สาขาวิชาการตลาด

คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

สมัครเรียน

"Digital Marketing UBU เรียนรู้การตลาดดิจิทัล รูปแบบการเรียนทันสมัย เน้นลงมือทำจริง เพื่อสร้างนักการตลาดดิจิทัล และผู้ประกอบการในโลกอนาคต"

เกี่ยวกับหลักสูตร

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อย่อ : บธ.บ. (การตลาด)
 
ภาษาอังกฤษ ชื่อเต็ม : Bachelor of Business Administration (Marketing)
ชื่อย่อ : B.B.A. (Marketing)
 
วิชาเอก
     1) การตลาดดิจิตอล 
         ค่าธรรมเนียมการศึกษา : ภาคการศึกษาละ 17,500.- บาท 
 
     2) การตลาดการค้าสมัยใหม่ 
         ค่าธรรมเนียมการศึกษา : ภาคการศึกษาละ 22,500.- บาท 
         โดยมีทุนสนับสนุนจาก บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) ดังนี้
          ปี 1 ให้ทุน 100%
          ปี 2-4 ให้ทุน 60%
 
 
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 130 หน่วยกิต
โครงสร้างหลักสูตร ปริญญาตรี 4 ปี: ปริญญาตรีทางวิชาการ
 

 

คู่มือการศึกษาและหลักสูตร

 

  ปรัชญาของหลักสูตร

 มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะด้านการตลาดดิจิทัล การตลาดการค้าสมัยใหม่ สามารถประยุกต์และพัฒนาความรู้ด้านการตลาด เทคโนโลยี การสื่อสารดิจิทัล การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ มีขีดความสามารถในการร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับสังคมในองค์กรทุกรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ มีจรรยาบรรณและความรับผิดชอบในการประกอบอาชีพการดำรงชีวิตและมีการเรียนรู้ตลอดชีวิต

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

เมื่อสำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้แล้ว บัณฑิตมีสมรรถนะ ดังนี้
  • 1. มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล หรือการตลาดการค้าสมัยใหม่ สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ แก้ไขปัญหา การประกอบธุรกิจค้าปลีก การร่วมสร้างธุรกิจการค้าสมัยใหม่ และร่วมสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมได้
  • 2. ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อใช้ในการตลาดดิจิทัล หรือการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ
  • 3. ใช้ทักษะสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในการพูด การเขียน และการนำเสนอ
  • 4. มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
  • 5. มีจรรยาบรรณและความรับผิดชอบในการประกอบอาชีพ การดำรงชีวิต และมีการเรียนรู้ตลอดชีวิต






หลักสูตรอื่นๆ

...

สาขาวิชาการบัญชี
...

สาขาวิชาการเงินและการลงทุน
...

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจ
...

สาขาวิชาการตลาด
...

สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการโรงแรมและการบริการ
...

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
...

สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน