Loading...

ข้อมูลบุคลากร

คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี


ผศ.ดร.คมทัศน์ ทัศวา

-

 
 
ชื่อ - สกุล ผศ.ดร.คมทัศน์ ทัศวา  
  Asst. Prof.Dr.Comtas Tassawa  
   

อีเมล comtas.t@ubu.ac.th  
ตำแหน่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์  
สาขาวิชา / แผนก การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ  
โทรศัพท์ 0-4535-3822  
โทรสาร -  
สถานที่ติดต่อ ห้องพักอาจารย์ BUS 270 (ตึกใหม่)  
     
คุณวุฒิ
    คุณวุฒิการศึกษา
  • Bachelor of Liberal Arts : Chinese for communication, Prince of Songkla University.
  • 2008-2010 : Certification of Liberal Arts, Sichuan University (四川大学)
  • Master of Business Administration, Asia University (亞洲大學)·, Taichung, Taiwan (โดยได้รับทุนจากรัฐบาลไต้หวัน ปี 2012 Taiwan Government Scholarship)
  • Ph.D. in International Business, International College Silpakorn University

งานบริหาร

งานสอน / ภาระงาน
    ผู้รับผิดชอบรายวิชา
  • 1704-410 International Business Practice (English Program)
  • 1704-340 Integrated Marketing Communication (English Program)
  • 1704-411 Business Management in Greater Mekhong Sub-region (English Program)
  • 1701-230 Leadership Development (English Program)
  • 1702-457 Electronic Marketing (Thai Program)
  • 1702-241 Digital Marketing (English Program)

ความเชี่ยวชาญ
    ความสามารถพิเศษ / ความเชี่ยวชาญ
  • International trade and International business
  • Digital Marketing
  • Chinese Communication & Literacy Skills

งานวิจัยอื่นๆ
    หัวหน้าโครงการ
  • The Comparison of Hofstede’s Cultural Dimensions between Thai and Chinese Corporation (ทุนอุดหนุนการวิจัยโครงการแลกเปลี่ยนนักวิจัยระยะสั้น ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการด้านสังคมศาสตร์ระหว่างไทย-จีน (NRCT-CASS) ประจำปี ๒๕๕๘)
  • Tassawa, C. (2015). Cultural Dimensions in Globalization Period: A Comparison of Thai and Chinese Multinational Corporations. Ubonratchatani University. Thailand.
  • ศิริรัตน์ เจนศิริศักดิ์และคมทัศน์ ทัศวา, (2017). ภาษีอากรกับการส่งเสริมการขาย, วารสารปัญญาภิวัฒน์, 9(1), 242-253
  • Tassawa, C. (2019). A Structural Model for Predicting Entrepreneurial Intention of University Students. Humanities, Arts and Social Sciences Studies, 19(2), 362-386.
  • Tassawa, C., & Banjongprasert, J. (2019). The Effects of Destination Competitiveness and Tourist Trust on Destination Advocacy: The Case of International Tourists. Veridian E-Journal, Silpakorn University, 12(5), 203-228.
  • Tassawa, C., & Banjongprasert, J. (2019). An Investigation of International Tourists on Tourist Satisfaction, Tour Experience and Destination Loyalty. Humanities, Arts and Social Sciences Studies, 19(3).
  • Tassawa, C. (2019). Factors influencing Facebook Page Posts on Likes, Shares, and Comments in Sport Marketing. ABAC Journal, 39(3), 56-69.
  • Tassawa, C. (2019). Moderating effects of time spent per online shopping transaction on the relationship between ethical sales behavior, trust in brand and positive words of mouth. RMUTT Global Business and Economics Review. 14(2), 1-18.
  • คมทัศน์ ทัศวา. (2564). สมการโครงสร้างการวิเคราะห์อิทธิพลเชิงสาเหตุของจริยธรรมของผู้ขายและความเชื่อของลูกค้าต่อความภักดีของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์บนเฟซบุ๊ก. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 12(1).
  • Tassawa, C. (2023). A Study of the Role of Movie Reviews, Marketing Stimuli Factors, and Movie Decision-Making in Streaming Media Services, Journal of Business, Economics and Communications, 18(4)
  • Tassawa, C. & Khumhome, B. (2023). An Investigation into the Role of Packaging Design Elements on Perceived Value and Price Fairness: A Moderating Effect of Age. ABAC Journal, 43(3), 112-127. 
  • Polsetthalert, N. & Tassawa, C. (2023). VISUAL MERCHANDISING STRATEGY FOR POTENTIAL DEVELOPMENT OF TRADITIONAL SPORTING GOODS RETAIL STORES. Journal of Management UTRU, 5(3), 103-117.
  • Tassawa, C. (2019). MODERATING EFFECTS OF TIME SPENT PER ONLINE SHOPPING TRANSACTION ON THE RELATIONSHIP BETWEEN ETHICAL SALES BEHAVIOR BRAND TRUST AND POSITIVE WORD OF MOUTH. Global Business and Economics Review. 14(2), 1-18.
  • Sangsawang,P., and Tassawa,C. (2023)Guidelines for Accounting Development and Internal Control of Village and Urban Funds.Journal for ReAttach Therapy and Developmental Diversities, 6 (9s), 1306-1311.


  • Khumhome,B., and Tassawa, C. (2024)Mediating Role of Learning Goal Orientation Between Organizational Career Management and Career Adaptability: Moderating Role of Generation X and Generation Y.Pakistan Journal of Commerce and Social Sciences 18 (3), 571-591



ผลงานทางวิชาการอื่นๆ
    บทความวิชาการที่ตีพิมพ์ในนิตยสารทั่วไป สิ่งตีพิมพ์อื่นๆ ภายในประเทศ
  • ศิริรัตน์ เจนศิริศักดิ์และคมทัศน์ ทัศวา, (2017). ภาษีอากรกับการส่งเสริมการขาย, วารสารปัญญาภิวัฒน์, 9(1), 242-253

งานบริการวิชาการ
    กรรมการจัดงานฝึกอบรมและบริการวิชาการ
  • โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ปีงบประมาณ 2559
    การเป็นวิทยากรรับเชิญหรือบริการวิชาการรูปแบบต่าง ๆ
  • หลักสูตร mini MBA in Hospitality and Tourism Business ปี 2559
    กรรมการประจำระดับคณะ
  • แต่งคั้งคณะกรรมการโครงการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ เรื่อง เศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคลุ่มม้ำโขงของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Economic and Social in Mekong Sub Region of Southeast Asia) ครั้งที่ 3

บำรุงศิลปวัฒนธรรม
    หัวหน้าโครงการ
  • แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการข้าวเม่านัยยะแห่งวิถีชุมชนบ้านคำไหล อำเภอตระการพืชผล ปีงบประมาณ 2559
    กรรมการจัดงานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
  • แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่อนำเสนอข้อมูลโบราณสถานในจังหวัดอุบลราชธานี