วันที่ 30–31 สิงหาคม 2568 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการตลาด คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดงาน “Marketing Day: UBON LOCAL FEST – อีสาน โฮมเฮ้า เล่าสู่โลก” ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าสุนีย์ทาวเวอร์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริงในรายวิชา พร้อมสร้างเวทีแสดงศักยภาพด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์และการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน
พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.ธรรมวิมล สุขเสริม รองคณบดีฝ่ายบริหาร เป็นผู้แทนคณบดี กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีคณาจารย์ในสาขาการตลาดและนักศึกษาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง
ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่สะท้อนเอกลักษณ์ของจังหวัดอุบลราชธานีและภาคอีสาน พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์หลากหลาย ได้แก่
- ช้อป ชิม ชิลล์ กับสินค้าชุมชนและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นคุณภาพ
- การแสดงและกิจกรรมพิเศษ เพื่อสร้างสีสันและความเพลิดเพลินให้ผู้เข้าชม
- การแจกของรางวัล สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมและผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า
นอกจากนี้ งาน UBON LOCAL FEST ยังเป็นพื้นที่ฝึกปฏิบัติจริงให้นักศึกษาด้านการตลาดได้เรียนรู้กระบวนการจัดการอีเวนต์ การสร้างกลยุทธ์การตลาด การประชาสัมพันธ์ และการพัฒนาสินค้าและแบรนด์ของชุมชนอย่างครบวงจร ถือเป็นการบูรณาการความรู้ในห้องเรียนสู่การปฏิบัติจริง พร้อมทั้งช่วยเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย ชุมชน และภาคธุรกิจอย่างสร้างสรรค์
บรรยากาศงานเต็มไปด้วยความคึกคักและการมีส่วนร่วมจากทั้งนักศึกษา ชุมชน และประชาชนทั่วไป สะท้อนถึงพลังของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมผลักดันเอกลักษณ์ท้องถิ่นให้ก้าวสู่เวทีสากลอย่างภาคภูมิใจ