Placeholder image

เรื่อง :ประชาสัมพันธ์ทุน UK CHEVENING SCHOLARSHIPS 2024/2025 จากรัฐบาลสหราชอาณาจักร (รับสมัครถึง 7 พ.ย. 2566)


 

ทุนการศึกษาชีฟนิ่งประจำปีการศึกษา 2567/2568 เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 12 กันยายน จนถึง 7 พฤศจิกายน 2566 สมัครได้ที่ www.chevening.org/apply

ทุนชีฟนิ่งมองหาผู้ที่มีศักยภาพความเป็นผู้นํา มีประวัติการศึกษาที่โดดเด่น และ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพัฒนาเปลี่ยนแปลงในสังคม โดยผู้ได้รับทุนชีฟนิ่ง สามารถศึกษาต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยใดก็ได้ในสหราชอาณาจักร ในสาขาที่เป็นความเชี่ยวชาญของตน ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประชาสังคมและการพัฒนา การบริหารงานภาครัฐและการจัดการบริการสาธารณะ การบริหารธุรกิจและการเงิน กฎหมายและสิทธิมนุษยชน ไปจนถึง สาขาสื่อและความคิดสร้างสรรค์

ทุนชีฟนิ่งเป็นทุนการศึกษาแบบเต็มจํานวน ครอบคลุมถึงค่าเล่าเรียน ค่าเดินทางไปและกลับจากสหราชอาณาจักร รวมทั้งค่าใช้จ่ายรายเดือน และค่าใช้จ่ายแรกเข้าเมื่อเดินทางถึงสหราชอาณาจักร นอกจากจะได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ผู้ที่ได้รับทุนชีฟนิ่งจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นสําหรับนักเรียนทุนชีฟนิ่งโดยเฉพาะเพื่อสร้างเครือข่ายผู้นําและผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงจากทั่วโลก

ทุนชีฟนิ่งไม่มีข้อผูกมัดในการรับทุน นอกจากหลังจบการศึกษาผู้รับทุนจะต้องเดินทางกลับมาทํางานยังประเทศของตนเองเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี

ผู้สมัครทุนชีฟนิ่งในประเทศไทยต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1. มีสัญชาติไทย

2. ต้องเดินทางกลับมาทํางานยังประเทศไทยอย่างน้อย 2 ปี

3. สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและมีผลการเรียนในระดับที่ผ่านมาตรฐานการรับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่ผู้สมัครต้องการ

4. มีประสบการณ์การทํางาน 2 ปีขึ้นไป

5. มีศักยภาพความเป็นผู้นํา มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจ

6. สมัครและได้รับการตอบรับเพื่อเข้าเรียนแบบไม่มีเงื่อนไข (unconditional offer) จากอย่างน้อย   

   หนึ่งหลักสูตรที่แจ้งในใบสมัครตามระยะเวลาที่กําหนด (กรกฎาคม 2567)

7. ไม่เคยได้รับทุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรเพื่อศึกษาในสหราชอาณาจักรมาก่อน

ทุนชีฟนิ่งไม่จํากัดอายุ สีผิว เพศสภาพ เพศวิถี ศาสนา และพื้นฐานทางวัฒนธรรมของผู้สมัคร ผู้สนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.chevening.org/ และสามารถสมัครได้ด้วยตนเองทางเว็บไซต์ ภายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

หากมีคําถามสามารถติดต่อได้ที่  email address : Warumporn.Samranchit@fcdo.gov.uk

รายละเอียดเพิ่มเติม : รายละเอียด 1



  
 

ปรับปรุงข้อมูลวันที่ : 5/10/2566   โดย สุประวีณ์ วติวุฒิพงศ์   อ่านแล้ว : 333



 
 



Tags:
-


คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 85 ถ.สถลมาร์ค ตำบลเมืองศรีไค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี 34190 โทรศัพท์ 0 4535 3804 โทรสาร 0 4535 3805