
โครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
หลักสูตร “เสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานด้านพัสดุ และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันแบบยั่งยืน”
สมัครออนไลน์ที่นี่
หลักการและเหตุผล:
การบริหารงานขององค์กรให้ประสบความสำเร็จ การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญขององค์กรโดยเฉพาะด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุ ที่เป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานขององค์กรให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุจะต้องโปร่งใสและถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทั้งกระบวนการต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการบริหารงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการบริหารงานพัสดุนั้น ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลาย ๆ ด้าน เช่น พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ฉบับปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และสภาวการณ์ในปัจจุบัน อันมีรายละเอียดวิธีปฏิบัติที่แตกต่างจากระเบียบเกี่ยวกับพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการบริหารพัสดุเดิม และเป็นการสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างถูกต้องโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น จึงจัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “เสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานด้านพัสดุ และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันแบบยั่งยืน” เพื่อให้ความรู้กับผู้บริหาร บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ นักตรวจสอบภายใน บุคลากรที่เกี่ยวข้องและสนใจ ทราบและเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่และความสัมพันธ์ของผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง สามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้บริหารจัดการงานการทำงานร่วมกัน และการติดต่อประสานงานแบบยั่งยืน และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างโดยการสร้างเครือข่ายงานพัสดุทั่วประเทศ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรม ได้เพิ่มความพูนความรู้ และเสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานด้านพัสดุ
2. เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรม ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ในการบริหารงานพัสดุการ และการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
3. เพื่อการสร้างเครือข่ายของผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ
หัวข้ออบรม
-
บทบาทหน้าที่และความสัมพันธ์ของผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง
-
ข้อตรวจพบของหน่วยงานตรวจสอบ และการชี้แจงข้อเท็จจริง
-
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้บริหารจัดการงานพัสดุ
-
การทำงานร่วมกันและการติดต่อประสานงานแบบยั่งยืน
-
เทคนิคการแก้ไขปัญหาการจัดหาพัสดุ
-
เสวนาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1. ผู้รับการฝึกอบรม ได้รับการเพิ่มความพูนความรู้ และเสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานด้านพัสดุ
2. ผู้รับการฝึกอบรม ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ในการบริหารงานพัสดุการ และการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
3. มีเครือข่ายของผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้บริหารหน่วยงาน เจ้าหน้าที่พัสดุ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ ผู้เกี่ยวข้อง และผู้สนใจทั่วไป จำนวน 200 คน
คณะวิทยากร ผู้ปฏิบัติงานโดยตรง จากหน่วยงานของรัฐ ประกอบด้วย
-
นายอธิวัฒน์ โยอาศรี
-
นายมนูญ ปานอุทัย
-
นายสุขุม แป้นศรี
-
ทีมงานชมรมเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2562 (จำนวน 2 วัน)
วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562
|
08.00 – 09.00 น.
|
ลงทะเบียน
|
09.00 – 10.30 น.
|
บทบาทหน้าที่และความสัมพันธ์ของผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง
|
10.30 – 10.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
10.45 – 12.00 น.
|
บทบาทหน้าที่และความสัมพันธ์ของผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง (ต่อ)
|
12.00 – 13.00 น.
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
13.00 – 14.30 น.
|
ข้อตรวจพบของหน่วยงานตรวจสอบ และการชี้แจงข้อเท็จจริง
|
14.30 – 14.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
14.45 – 17.00 น.
|
ข้อตรวจพบของหน่วยงานตรวจสอบ และการชี้แจงข้อเท็จจริง (ต่อ)
|
วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562
|
08.00 – 09.00 น.
|
ลงทะเบียน
|
09.00 – 10.30 น.
|
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้บริหารจัดการงานพัสดุ
|
10.30 – 10.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
10.45 – 12.00 น.
|
การทำงานร่วมกันและการติดต่อประสานงานแบบยั่งยืน
|
12.00 – 13.00 น.
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
13.00 – 14.30 น.
|
เทคนิคการแก้ไขปัญหาการจัดหาพัสดุ
|
14.30 – 14.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
14.45 – 17.00 น.
|
การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง
|
สถานที่ดำเนินโครงการ
ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี
http://www.ambassadorcityjomtien.com/?fbclid=IwAR018lM-mLjsOd9w-5sbL1EEldXSPIadUnGzOrQ9e2bzoKCCbOGNqD8LSck
อัตราค่าห้องพักสำหรับ 2 ท่าน/ห้อง รวมอาหารเช้า
ตึกโอเชี่ยน วิง วิวทะเล 45 องศา มีห้อง Connecting, อ่างอาบน้ำ, ขนาดห้อง 34 ตรม. ขนาดเตียง 4.5 ฟุต และ 6 ฟุต ห้อง Deluxe room ราคา 1,800.- บาท/ห้อง/คืน
ตึกทาวเวอร์ วิง วิวทะเลและวิวภูเขาอย่างละด้าน ไม่มีอ่างอาบน้ำ ไม่มีห้อง Connecting กัน ขนาดห้อง 32 ตรม.ขนาดเตียง 3.5 ฟุต และ 6 ฟุต ห้อง superior room ราคา 1,200.- บาท/ห้อง/คืน
ตึกอินน์ วิง วิวไม่เห็นทะเล ขนาดห้อง 18 ตรม. ขนาดเตียง 3.5 ฟุต ความสูงของตึก 4 ชั้นไม่มี Lift ห้อง Standard IT ราคา 750.-บาท/ห้อง/คืน
ตึกอินน์ วิง วิวไม่เห็นทะเล ขนาดห้อง 24 ตรม. ขนาดเตียง 3.5 ฟุต ความสูงของตึก 4 ชั้นไม่มี Lift ห้อง Standard IW ราคา 850.-บาท/ห้อง/คืน
ค่าใช้จ่ายในการสัมมนา
1. ค่าลงทะเบียนท่านละ 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน) ต่อคน (อาหารกลางวัน 2 มื้อ อาหารว่างและเครื่องดื่ม 4 มื้อ และเอกสารประกอบการสัมมนา) **ไม่รวมค่าธรรมเนียมธนาคารและค่าที่พัก
2. ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนตามข้อ 1 ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก และค่ายานพาหนะ ในการเดินทางไป เข้าร่วมสัมมนาสามารถเบิกจ่ายได้ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2555 รายละเอียดแจ้งตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0406.4/ ว 413 ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2555
3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล) สามารถเบิกค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนได้ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วย ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และการเข้ารับการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พ.ศ. 2557 และหน่วยงานของรัฐอื่น สามารถเบิกจ่ายได้ตามระเบียบของหน่วยงานของรัฐนั้น ๆ
4. ค่าลงทะเบียนที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หากผู้สมัครเข้าร่วมสัมมนาขอถอนคืนด้วยประการใด ๆ
ก็ตาม จะต้องแจ้งเหตุขัดข้องก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 5 วัน (ภายในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562) มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จะหักค่าใช้จ่ายไว้รายละ 500 บาท และหากแจ้งถอนคืนเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอสงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาการคืนค่าลงทะเบียนและหากประสงค์จะเปลี่ยนบุคคลผู้เข้าร่วมสัมมนาแทน จะต้องแจ้งให้ คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทราบล่วงหน้าก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 5 วัน เช่นกัน
การมีสิทธิ์รับใบรับรองการฝึกอบรม
ผู้ผ่านการฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าว จะได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองการฝึกอบรมจาก คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทั้งนี้จะต้องมีเวลาเข้ารับการฝึกอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลาทั้งหมด
ช่องทางการสมัคร
โครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “เสริมสร้างทักษะการปฏิบัติงานด้านพัสดุ และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันแบบยั่งยืน” สามารถสมัครโดยส่งใบสมัครได้ที่
E-mail: Ubar.bus2018@gmail.com หรือ สมัครออนไลน์ที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อคุณกรณัฐ แก้วโบราณ มือถือ 092-9930822 หรือ 045-353842, 045-353832
สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดการอบรมได้ที่ www.bus.ubu.ac.th
วิธีการชำระเงิน ท่านละ 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน)
ชำระโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคาร : ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ชื่อบัญชี : มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (คณะบริหารศาสตร์)
ลขที่บัญชี : 869-300131-6
***โดยผู้สมัครจะต้องชำระค่าธรรมเนียมที่ธนาคารเรียกเก็บเอง***
หมายเหตุ กรุณาส่งหลักฐานการโอนเงิน โดยระบุ 1) ชื่อหลักสูตร 2) ผู้เข้ารับการฝึกอบรม และ 3) หน่วยงาน มายัง E-mail: Ubar.bus2018@gmail.com และท่านสามารถตรวจสอบหลักฐานการโอนเงินได้ที่ คุณกรณัฐ แก้วโบราณ โทรศัพท์ : 092-9930822 / 045-353832