หลักการและเหตุผล:
การบริหารงานขององค์กรให้ประสบความสำเร็จ การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญขององค์กรโดยเฉพาะด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุ ที่เป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานขององค์กรให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุจะต้องโปร่งใสและถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทั้งกระบวนการต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการบริหารงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการบริหารงานพัสดุนั้น ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลาย ๆ ด้าน เช่น พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ฉบับปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และสภาวการณ์ในปัจจุบัน อันมีรายละเอียดวิธีปฏิบัติที่แตกต่างจากระเบียบเกี่ยวกับพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการบริหารพัสดุเดิม ดังนั้นผู้ปฏิบัติงานจึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานให้มีความถูกต้อง ว่าสาระสำคัญใดบ้างที่แตกต่างจากระเบียบฉบับเดิมและปฏิบัติงานให้เป็นไปตามระเบียบใหม่ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างถูกต้องโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น จึงจัดโครงการอบรมหลักสูตร “กลยุทธ์การบริหารงานและเสริมสร้างศักยภาพงานด้านพัสดุ” เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติม ในเรื่องการบริหารงานด้านพัสดุให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เทคนิคการกำหนดร่างขอบเขตของงาน (TOR) และคุณลักษณะเฉพาะ และการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอ ข้อปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาการจัดซื้อ จัดจ้าง พร้อมทั้งได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ กับผู้ที่ประสบการณ์และผู้เชี่ยวชาญด้านพัสดุโดยตรง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรมได้รับความรู้เพิ่มเติม ในเรื่องการบริหารงานพัสดุ และเพิ่มศักยภาพงานด้านพัสดุ
2. เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรมได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคการกำหนดร่างขอบเขตเของงาน (TOR) และคุณลักษณะเฉพาะ และการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอ
3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ในการบริหารงานพัสดุการ และการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
หัวข้ออบรม
-
กลยุทธ์และการวางแผนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายเงินปัจจุบันสนับสนุนการบริหารงานด้านพัสดุ
- ด้านการเงินและงบประมาณ
- ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง
- เครื่องมือและอุปกรณ์
-
เทคนิคการกำหนดร่างขอบเขตเของงาน (TOR) และคุณลักษณะเฉพาะ และการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอ
-
ข้อปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง
-
เสวนาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปัญหา และเทคนิคการแก้ไขปัญหา
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1. ผู้รับการฝึกอบรมได้รับความรู้เพิ่มเติม ในเรื่องการบริหารงานพัสดุ และเพิ่มศักยภาพงานด้านพัสดุ
2. ผู้รับการฝึกอบรมได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคการกำหนดร่างขอบเขตเของงาน (TOR) และคุณลักษณะเฉพาะ และการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอ
3. ผู้รับการฝึกอบรม ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ในการบริหารงานพัสดุการ และการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้บริหารหน่วยงาน เจ้าหน้าที่พัสดุ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ ผู้เกี่ยวข้อง และผู้สนใจทั่วไป จำนวน 200 คน
คณะวิทยากร ผู้ปฏิบัติงานโดยตรง จากหน่วยงานของรัฐ ประกอบด้วย
-
นายอธิวัฒน์ โยอาศรี
-
นายมนูญ ปานอุทัย
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
วันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 (จำนวน 2 วัน)
วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562
|
08.00 – 09.00 น.
|
ลงทะเบียน
|
09.00 – 10.30 น.
|
กลยุทธ์และการวางแผนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายเงินปัจจุบันสนับสนุนการบริหารงานด้านพัสดุ
- ด้านการเงินและงบประมาณ
|
10.30 – 10.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
10.45 – 12.00 น.
|
กลยุทธ์และการวางแผนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายเงิน (ต่อ)
|
12.00 – 13.00 น.
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
13.00 – 14.30 น.
|
กลยุทธ์และการวางแผนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายเงินปัจจุบันสนับสนุนการบริหารงานด้านพัสดุ
-ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง
|
14.30 – 14.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
14.45 – 17.00 น.
|
กลยุทธ์และการวางแผนการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายเงินปัจจุบันสนับสนุนการบริหารงานด้านพัสดุ
- เครื่องมือและอุปกรณ์
|
วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2562
|
08.00 – 09.00 น.
|
ลงทะเบียน
|
09.00 – 10.30 น.
|
เทคนิคการกำหนดร่างขอบเขตเของงาน (TOR) และคุณลักษณะเฉพาะ และการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอ
|
10.30 – 10.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
10.45 – 12.00 น.
|
เทคนิคการกำหนดร่างขอบเขตเของงาน (TOR) และคุณลักษณะเฉพาะ และการพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอ (ต่อ)
|
12.00 – 13.00 น.
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
13.00 – 14.30 น.
|
ข้อปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง
|
14.30 – 14.45 น.
|
พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม
|
14.45 – 17.00 น.
|
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปัญหา และเทคนิคการแก้ไขปัญหา
|
สถานที่ดำเนินโครงการ
ณ โรงแรมอัลวาเรซ (Alvarez Hotel) อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์
เว็บไซต์ http://www.alvarezburiram.com/
ค่าใช้จ่ายในการสัมมนา
1. ค่าลงทะเบียนท่านละ 3,900 บาท (สามพันเก้าร้อยบาทถ้วน) ต่อคน (อาหารกลางวัน 2 มื้อ อาหารว่างและเครื่องดื่ม 4 มื้อ และเอกสารประกอบการสัมมนา) **ไม่รวมค่าธรรมเนียมธนาคารและค่าที่พัก
2. ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนตามข้อ 1 ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก และค่ายานพาหนะ ในการเดินทางไป เข้าร่วมสัมมนาสามารถเบิกจ่ายได้ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2555 รายละเอียดแจ้งตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0406.4/ ว 413 ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2555
3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล) สามารถเบิกค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนได้ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วย ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และการเข้ารับการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พ.ศ. 2557 และหน่วยงานของรัฐอื่น สามารถเบิกจ่ายได้ตามระเบียบของหน่วยงานของรัฐนั้น ๆ
4. ค่าลงทะเบียนที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หากผู้สมัครเข้าร่วมสัมมนาขอถอนคืนด้วยประการใด ๆ
ก็ตาม จะต้องแจ้งเหตุขัดข้องก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 5 วัน (ภายในวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562) มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จะหักค่าใช้จ่ายไว้รายละ 500 บาท และหากแจ้งถอนคืนเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอสงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาการคืนค่าลงทะเบียนและหากประสงค์จะเปลี่ยนบุคคลผู้เข้าร่วมสัมมนาแทน จะต้องแจ้งให้ คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทราบล่วงหน้าก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 5 วัน เช่นกัน
การมีสิทธิ์รับใบรับรองการฝึกอบรม
ผู้ผ่านการฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าว จะได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองการฝึกอบรมจาก คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทั้งนี้จะต้องมีเวลาเข้ารับการฝึกอบรมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลาทั้งหมด
ช่องทางการสมัคร
โครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “กลยุทธ์การบริหารงานและเสริมสร้างศักยภาพงานด้านพัสดุ” สามารถสมัครโดยส่งใบสมัครได้ที่
E-mail: Ubar.bus2018@gmail.com หรือ สมัครออนไลน์ ที่นี่
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อคุณกรณัฐ แก้วโบราณ มือถือ 092-9930822 หรือ 045-353842, 045-353832
สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดการอบรมได้ที่ www.bus.ubu.ac.th
วิธีการชำระเงิน ท่านละ 3,900 บาท (สามพันเก้าร้อยบาทถ้วน)
ชำระโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคาร : ธนาคารไทยพาณิชย์
ชื่อบัญชี : มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ( คณะบริหารศาสตร์ )
เลขที่บัญชี : 869 - 300131 - 6
***โดยผู้สมัครจะต้องชำระค่าธรรมเนียมที่ธนาคารเรียกเก็บเอง***
หมายเหตุ กรุณาส่งหลักฐานการโอนเงิน โดยระบุ 1) ชื่อหลักสูตร 2) ผู้เข้ารับการฝึกอบรม และ 3) หน่วยงาน มายัง E-mail: Ubar.bus2018@gmail.com และท่านสามารถตรวจสอบหลักฐานการโอนเงินได้ที่ คุณกรณัฐ แก้วโบราณ โทรศัพท์ : 092-9930822 / 045-353832